Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

Vì sao hạt đu đủ thứ ta vứt đi lại là thuốc điều trị gai cột sống lưng

Thuốc điều trị gai cột sống lưng là liều thuốc nhiều bệnh nhân đang tìm kiếm hiện nay. Gai cột sống lưng là căn bệnh chỉ nghe thấy tên đã khiến nhiều người sợ hãi. Không chỉ gây đau nhức, ảnh hưởng đến cuộc sống mà còn nguy hiểm đến tính mạng. Đó là lý do vì sao cần tìm hiểu rõ về bệnh này cũng như có thuốc điều trị nó.
Bệnh gai cột sống lưng là một căn bệnh thoái hóa cột sống. Trong đó có sự phát triển không mong muốn của xương hoặc sụn đã bị thoái hóa. Bên cạnh đó còn bao gồm hẹp đĩa đệm, xơ hoá tấm tận và tạo thành gai xương.
Không những ở độ tuổi trung niên, người già mà ngày nay tỷ lệ gại cột sống lưng đang dần trẻ hóa ở lứa tuổi thấp hơn trước rất nhiều. Gai cột sống lưng khiến bạn đau đớn, làm giảm năng suất lao động, rối loạn sinh hoạt hàng ngày.
Hiện nay, nhiều người bệnh đang tìm kiếm bài thuốc trị gai cột sống lưng nhiều hơn trước. Trước tiên, chúng ta sẽ đi tìm hiểu những biểu hiện của bệnh. Để từ đó có thể tìm được bài thuốc điều trị gai cột sống lưng thích hợp nhất.
thuốc điều trị gai cột sống lưng

Những biểu hiện của gai cột sống lưng

Trước khi tìm đến bài thuốc trị gai cột sống lưng thì chúng ta phải hiểu rõ triệu chứng của nó. Sau đây là biểu hiện bệnh gai cột sống lưng.
Đau dây thần kinh liên sườn
Là triệu chứng thường gặp khi gai xương cột sống lưng chèn ép vào dây thần kinh. Người bệnh có thể bị đau âm ỉ một hoặc hai bên. Cơn đau lan theo khoang liên sườn, tăng lên khi hít thở sâu, hắt hơi hoặc ho.
Cơn đau tăng lên khi người bệnh vận động như đi đứng, chạy nhảy và giảm dần khi người bệnh nghỉ ngơi.
Tê bì, yếu cơ
Bệnh nhân có thể bị tê hoặc yếu ở một bên cẳng chân, bàn chân, ngón chân. Hoặc có thể tê ở những khu vực mà dây thần kinh chèn ép chi phối.
Trong một số trường hợp, các triệu chứng chèn ép dây thần kinh sẽ càng nghiệm trọng vào ban đêm. Do tư thế khi nằm làm gia tăng áp lực lên cột sống lưng, chèn ép dây thần kinh ở khu vực đó. Người bệnh có thể bị mệt mỏi, khó chịu do rối loạn giấc ngủ.
Nguyên nhân gai cột sống lưng
  • Nguyên nhân chủ yếu khiến đốt sống mọc gai xương khi cơ xương khớp lão hóa.
  • Chấn thương mạnh ở vùng cột sống: Chấn thương do tai nạn giao thông, tai nạn lao động, va đập mạnh, té ngã,… ở vùng cột sống lưng.
  • Vận động sai tư thế, thường xuyên làm việc nặng nhọc. Tư thế sinh hoạt, vận động và làm việc không khoa học gây áp lực lên vùng cột sống lưng.
  • Di truyền: cũng là nguyên nhân có thể gây ra gai cột sống lưng.

Bài thuốc điều trị gai cột sống lưng từ hạt đu đủ

thuốc điều trị gai cột sống lưng

Vì sao hạt đu đủ có tác dụng chữa gai cột sống lưng ?

Đu đủ vốn có tên khoa học là Carica papaya thuộc họ đu đủ. Là cây thân thảo to, không hoặc ít khi có nhánh, cao từ 3–10 m. Lá to hình chân vịt, cuống dài, đường kính 50–70 cm, có khoảng 7 khía.Hoa trắng hay xanh, đài nhỏ, vành to năm cánh. Quả đu đủ to tròn, dài, khi chín mềm, hạt vàng cam, có nhiều hạt.
Quả đu đủ thường được sử dụng như một loại rau ăn khi quả còn xanh và là loại trái cây bổ dưỡng khi đã chín. Theo Đông Y thì đu đủ có tính ngọt, hàn, mùi hơi hắc. Đu đủ có tác dụng kháng khuẩn, giảm đau, thanh nhiệt, giải độc,…rất tốt.
Hạt đu đủ khi xanh có màu trắng và chuyển thành màu đen khi chín, có màng bọc, vị đắng. Trong hạt đu đủ có chứa papain một hoạt chất giúp làm mềm các cơ thịt, đặc biệt chúng có tác dụng “ăn mòn” các gai cột sống rất hiệu quả.
Đặc biệt hàm lượng papain này có chứa trong hạt của những quả đu đủ vừa chín tới là rất cao. Do đó, bạn nên sử dụng những hạt đu đủ của những quả vừa chín tới để làm thuốc trị gai cột sống là tốt nhất.
Xem thêm: Bạn đã từng nghe đến cách chữa gai cột sống bằng hạt đười ươi?

Cách dùng hạt đu đủ làm thuốc điều trị gai cột sống lưng

Bước 1:  Chọn những quả đu đủ vừa chín tới (đu đủ ương). Bổ đôi, lấy hạt ra và cho vào một cái rổ hay một miếng vải nhỏ. Xát cho lớp màng bọc của hạt bong hết, lấy phần hạt đen đen bên trong.
Bước 2: Cho toàn bộ hạt đu đủ đen vào cối giã nát. Nếu cẩn thận để hạt không bị bắn hết ra ngoài thì bạn có thể cho vào một túi vải nhỏ trước khi giã. Nên nhớ trước khi giã cần phải thấm bớt nước bên ngoài, chỉ để hạt hơi ẩm.
Bước 3: Dùng lạt đu đủ đã giã nát đắp vào vùng cột sống bị gai. Nên dùng gạc hay vải sạch quấn quang vùng đắp thuốc để cố định và giúp hạt đu đủ không bị rời đi.
Bạn cũng có thể đắp cho vùng mắt cá hay gót chân có gai, tác dụng cũng sẽ tương tự như gai cột sống lưng.

Giới thiệu bài thuốc điều trị gai cột sống lưng

Bài thuốc trị gai cột sống lưng từ đu đủ chỉ là hỗ trợ. Nó giúp người bệnh giảm bớt cơn đau từ gai cột sống. Người bệnh phải có thuốc hỗ trợ làm tiêu gai cột sống. Bên cạnh đó kết hợp ăn uống tập luyện thể dục vừa phải.
Hiện nay đã có thuốc điều trị gai cột sống lưng Tọa Cốt Thống Hoa Đà được phân phối bởi Hoa Đà Việt Nam.
thuốc điều trị gai cột sống lưng
Với các thành phần chính: Đan Sâm, Ngưu Tất, Độc Hoạt, Đỗ Trọng. Giúp tăng cường lưu thông khí huyết, thúc đẩy tuần hoàn, phục hồi đốt sống, dây thần kinh.
Và các thành phần bổ trợ: Hoàng Kỳ, Ý dĩ nhân, Phục Linh và 1 số vị thuốc bí mật khác. Cung cấp dưỡng chất có lợi, thúc đẩy sản sinh thanh huyết, giúp nuôi dưỡng sụn khớp bồi bổ cơ thể.
Bạn có thể xem thêm phản hồi của khách hàng về sản phẩm tại đây

Hiện tại, trên thị trường có nhiều loại thuốc không rõ nguồn gốc. Được bào chế qua loa không đảm bảo chất lượng. Vì vậy, khi quyết định dùng thuốc bạn nên tìm hiểu kỹ về: Thông tin sản phẩm, được bào chế bởi nhà thuốc nào, xuất sứ từ đâu?. Để tránh tin lầm, của lầm thảo dược giả, dẫn đến tiền mất tật mang.
Bạn sẽ an tâm hơn khi lựa chọn và tin dùng Tọa Cốt Thống vì:
  • Được tại bào chế bởi nhà thuốc Hoa Đà – Một nhà thuốc Đông y có truyền thống lâu đời.
  • Được cấp giấy chứng nhận lưu hành tại Mỹ Hơn 20 năm
  • Được nhập khẩu nguyên lọ về Việt Nam, đảo bảo tuyệt đối về chất lượng.
  • Đã lưu hành trên 8 nước trong đó có Việt Nam.
Xem thêm: Bật mí tìm ra 3 cây thuốc nam trị gai cột sống lưng hiệu quả nhất

Phòng ngừa bệnh gai cột sống lưng

thuốc điều trị gai cột sống lưng
Trên đây chúng tôi đã giới thiệu cho bạn về bài thuốc điều trị gai cột sống lưng. Và bây giờ chúng tôi muốn thông tin thêm cho bạn về cách phòng ngừa nó. Để bạn biết cách khắc phục và phòng ngừa cho người thân trong gia đình.
Chế độ dinh dưỡng đầy đủ (canxi, vitamin D). Hạn chế chất béo nhất là mỡ động vật, và tăng cường ăn rau xanh, trái cây. Không hút thuốc.
Luôn giữ cột sống ở tư thế tốt, ngồi làm việc, lưng cổ có chỗ dựa. Điều chỉnh màn hình hay sách vở ngang tầm mắt, luân phiên thay đổi tư thế.
Hạn chế làm công việc khuân vác nặng.
Khi đau cấp có thể đắp nóng hay lạnh tại vùng đau. Thường dùng áp lạnh trong 48-72 giờ đầu tiên sau đó dùng nóng (tắm nóng, khăn nóng, hay túi chườm nóng).
Cần yêu cầu dùng các nẹp hỗ trợ như nẹp cổ, nẹp thắt lưng để giảm khó chịu, nhưng không dùng trong thời gian dài vì làm yếu các cơ nâng đỡ cột sống.
Ngưng các hoạt động thể lực bình thường trong vài ngày đầu để bớt đau và giảm viêm. Tập vận động nhẹ nhàng với tầm hoạt động của cột sống.
Các môn thể thao không nên thực hiện trong giai đoạn sớm trừ khi có sự đồng ý của bác sĩ: chạy, đá banh, golf, múa ballet, nâng tạ, nâng chân khi nằm sấp, ngồi dậy với chân thẳng.
Đọc thêm: Những bài thuốc đắp chữa gai cột sống tuy đơn giản mà hiệu quả
Hi vọng những chia sẻ về bài thuốc điều trị gai cột sống lưng sẽ hiệu quả với bạn. Hãy lắng nghe cơ thể phát hiện triệu chứng sớm nhất để điều trị kịp thời. Hơn hết là mỗi người phải biết lắng nghe yêu quý cơ thể của mình nhiều hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét