Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

KHI MUA CÁC SẢN PHẨM CHỐNG NẮNG CẦN CHÚ Ý GÌ?

Với khí hậu nhiệt đới ánh nắng gay gắt quanh năm như ở Việt Nam thì nguy cơ da bị sạm đen, cháy nắng và thậm chí là ung thư do tia bức xạ mặt trời là vô cùng lớn. Vì vậy, làm sao để chọn mua và cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả để bảo vệ làn da của mình? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời ngay thôi!

1.Vai trò quan trọng của kem chống nắng

Kem chống nắng là sản phẩm có chứa các tác nhân giúp bảo vệ da chống lại sự tác động của các tia bức xạ từ ánh nắng mặt trời. Tại sao việc bảo vệ làn da khỏi các tia UV vô cùng quan trọng? Trong ánh nắng mặt trời có chứa các tia tử ngoại (UV) có khả năng tác động lên da làm kích thích các hắc tố melanin gây đen da, phá hủy các collagen và elastin dưới da, tạo ra các gốc tự do gây lão hóa da và nguy cơ ung thư.
1b
Xem thêm >>> Các sản phẩm Shiseido White Lucent
Ngoài kem chống nắng ra thì hiện nay có vô số các sản phẩm khác như kem nền hay phấn nền cũng được thêm vào thành phần chống nắng để giúp hỗ trợ cho da.

2. Chống nắng vật lý và hóa học

Kem chống nắng tốt hiện nay chia ra làm hai loại là chống nắng vật lý và chống nắng hóa học. Chống nắng vật lý (Sunblock) là tạo nên một lớp màn bảo vệ bên ngoài da giúp phản xạ lại các tia cực tím. Còn chống nắng hóa học (Sunscreen) là một lớp màng hóa học giúp hấp thụ và chuyển hóa các tia gây hại thành dạng năng lượng khác.
kemchongnang_shiseido_wetforce_deponline
Về cơ bản thì kem chống nắng vật lý mang lại hiệu quả cao và lâu hơn so với chống nắng hóa học. Tuy nhiên cách chống nắng vật lý này chủ yếu sử dụng các hợp chất như kẽm ô-xít và Titanium ô-xít nên khi thoa lên da sẽ tạo ra một lớp kem màu trắng bạc không được thẩm mỹ cũng như sau khi sử dụng sẽ cho cảm giác nhờn rít hơn. Khi đi mua nên để ý kỹ xem sản phẩm mình chọn được phân loại sunblock hay sunscreen, hoặc xem thành phần xem có kẽm hãy titanium ô-xít hay không để khỏi nhầm lẫn. [https://www.facebook.com/myphamshiseidovietnam/]

3. Các chỉ số chống nắng

Tia cực tím UV có hai loại phổ biến gây ảnh hưởng đến da nhất là UVA và UVB nên thông thường các sản phẩm chống nắng cũng có hai chỉ số tương ứng:
SPF là chỉ số chống tia UVB. Mỗi đơn vị SPF biểu thị thời gian bảo vệ da tương ứng khoảng 10 – 15 phút. Ví dụ như một sản phẩm kem chống nắng của Shiseido có chỉ số SPF50 chẳng hạn đồng nghĩa với việc nó có thể giúp bạn ở dưới nắng từ 500 đến 750 phút tùy điều kiện thời tiết.
ShiseidoST
PA là chỉ số chống tia UVA. Do các tác hại của tia UVA được phát hiện ra sau này nên không phải sản phẩm nào cũng có chỉ số này. Các mức bảo vệ được phân thành 4 cấp từ PA+ đến PA++++ với PA++++ là loại kem chống nắng tốt nhất.

4. Khả năng chống nước

Khi tham gia thể thao ra mồ hôi nhiều hay khi đi bơi thì rất dễ làm cho các sản phẩm chống nắng bị trôi đi mất, do đó dù cho có chỉ số chống nắng cao tới đâu thì bạn cũng vẫn phải thường xuyên bôi lại sau chỉ vài giờ. Nếu như đang có ý định mua các sản phẩm chống nắng cho các mục đích kể trên thì bạn cũng nên chú ý đến tính nắng chống nước của sản phẩm nữa.
Shi
Có thể bạn quan tâm >>> Kem Shiseido White Lucent
Chẳng hạn như công nghệ WetForce của dòng sản phẩm chống nắng Shiseido chứa các ion âm gắn chặt với các ion dương là khoáng chất trong nước và mồ hôi nên giúp tạo ra một lớp màng bảo vệ không thấm nước. Khi đó, bạn có thể yên tâm chơi thể thao hay bơi lội mà không phải quá lo lắng đến chuyện da bị tia bức xạ gây ảnh hưởng nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét