Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

Bạn đã biết 3 mẹo chữa cháy nắng này chưa?


Chống nắng mỗi ngày là việc các chị em không thể bỏ sót khi ra ngoài. Đó được coi là một bước cơ bản nhất nhưng cũng quan trọng để bảo vệ da trước tác động từ bên ngoài cũng nhưu giúp da đảm bảo được độ ẩm và trắng sáng hơn. Đặc biệt là vào mùa hè, da chúng ta sẽ dễ bị cháy nắng, bên cạnh kem chống nắng thì cũng có một số cách tự nhiên để chống lại việc bị cháy nắng mà bạn có thể tham khảo dưới đây.
Ăn thêm nhiều cà chua

Một trong những cách dễ nhất để tránh bị cháy nắng là ăn cà chua. Cà chua có hàm lượng lycopene cao, đặc biệt là khi nấu chín, có thể giúp bảo vệ da khỏi bị cháy nắng. Cũng nên lưu ý rằng các thuộc tính của lycopene sẽ trở nên hiệu quả hơn nếu bạn tích cực ăn cà chua trong một vài tháng trở lên. 
Nạp thêm nhiều vitamin D
Nghe có vẻ bất hợp lý bởi cơ thể chúng ta tạo ra vitamin D từ ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, nó cũng bảo vệ chúng ta khỏi tia cực tím và thậm chí có thể giúp tăng sức chịu đựng của bạn khi tiếp xúc với ánh mặt trời. Bạn có thể bổ sung vitamin D cho cơ thể thông qua dầu gan cá tuyết hoặc các loại thực phẩm giàu vitamin D như các sản phẩm từ sữa, rau lá xanh, cá,….
Kiểm tra các loại thuốc của bạn
Một số loại thuốc chẳng hạn như tetracucline hay doxycycline có thể tăng độ nhạy cảm với ánh sáng mặt trời và khiến làn da của bạn bị cháy nắng dễ dàng hơn. Vì vậy hãy kiểm tra thật kỹ các hướng dẫn dùng thuốc xem nó có khuyên nên tránh ánh nắng mặt trời không. Nếu bạn không chắc chắn, hãy liên hệ với bác sĩ hoặc dược sĩ để nhận được những tư vấn tốt nhất nhé!

Hi vọng với 3 cách trên  mọi người có thể áp dụng hiệu quả để tự tin ra ngoài cũng như thoải mái dưới ánh nắng mặt trời tận hưởng những kỳ nghỉ vào mùa hè này mà không sợ bị cháy nắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét