Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Chị em phải làm gì khi da bị dị ứng mỹ phẩm ?

Mỹ phẩm luôn là sản phẩm làm đẹp quen thuộc và gắn bó với các chị em. Tuy nhiên trên thị trường có khá nhiều loại, nhiều dòng mỹ phẩm với nhiều công dụng và thành phần khác nhau. Cho dù là loại mỹ phẩm cao cấp đắt tiền hay mỹ phẩm giá vừa túi tiền các chị em, thì việc dị ứng cũng không có gì quá lạ. Da của mỗi người sẽ có kết cấu khác nhau vì vậy mà có người hợp với loại mỹ phẩm này nhưng người khác lại không. Trong trường hợp dị ứng mỹ phẩm để xao dịu làn da bị tổn thương.


1. Ngưng sử dụng
Có thể nhiều bạn sẽ nghĩ tại sao lại ghi bước này, điều đó là hiển nhiên mà. Tuy nhiên, thực tế vẫn có nhiều bạn cố chấp, cho rằng mỹ phẩm không phải là nguyên nhân, hay lần sau dùng chắc là không bị nữa, sử dụng tí nữa chắc không sao, howajc do tiếc tiền vì thực phẩm quá mắc chẳng hạn..Khi thấy có dấu hiệu dị ứng như ngứa, mẩn đỏ, nổi mụn hoặc bong tróc, hãy ngưng sử dụng loại mỹ phẩm đó ngay lập tức. Kể cả khi bạn mới chỉ nghi ngờ chứ chưa thực sự khẳng định là mình bị dị ứng, cũng nên dừng ngay bất cứ sản phẩm nào mà bạn cho là “thủ phạm”. Hãy để cho làn da có thời gian ngơi nghỉ.
2. Xông hơi
Các chuyên gia da liễu gợi ý bạn có thể xông hơi để làm dịu các tổn thương trên da, kích thích đào thải độc tố khi toát mồ hôi. Cách xông hơi tại nhà rất đơn giản, hãy chuẩn bị một bát nước nóng, đưa mặt ra phía trên bát và trùm một chiếc khăn tắm để hơi nước không thoát ra ngoài. Bạn chỉ cần xông hơi bằng nước là tốt rồi, nhưng nếu muốn, cũng có thể thả thêm một vài cánh hoa cúc hoặc ít trà khô vào bát nước để vừa tạo mùi thơm thư giãn, vừa tăng cường tác dụng làm dịu da tự nhiên.
3. Thoa lô hội          
Lô hội nổi tiếng là loại thực vật có khả năng làm dịu da, dưỡng ẩm và làm mát trong mùa hè. Bạn có thể mua lá lô hội tươi, cắt bỏ vỏ, rửa sạch phần ruột cho hết nhớt, rồi xay nhuyễn và dùng gel này để thoa lên vùng da bị kích ứng. Lô hội sẽ giúp làm giảm triệu chứng mẩn đỏ, cấp nước và phục hồi các vùng da bị bong tróc do dị ứng mỹ phẩm một cách nhanh chóng.
4. Quay lại với mỹ phẩm quen thuộc

Khi da đã được phục hồi, bạn có thể quay lại sử dụng các loại mỹ phẩm quen thuộc. Nhớ đừng bỏ qua bước dùng thử một lượng nhỏ ở cổ tay và theo dõi 2 ngày trước khi thoa lên mặt.

Hi vọng 4 bước trên sẽ giúp bạn cải thiện được làn da bị tổn thương sau khi bị dị ứng mỹ phẩm. Hãy note lại và sử dụng hoặc chỉ bạn bè nếu không may bị dị ứng mỹ phẩm nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét