Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

10 công dụng của mật ong (p1)

Mật ong từ lâu đã là nguyên liệu thiên nhiên tốt cho sức khỏe. Với tính kháng khuẩn, nhiều vitamin, khoáng chất,  mật ong còn là thần dược với phái đẹp. Dưới đây là 10 công dụng của mật ong đối với sức khỏe là làm đẹp. Trong phần này, giới thiệu tới các bạn 4 công dụng đối với sức khỏe của mật ong.
#1. Mật ong là một nguồn vitamin và khoáng chất phong phú

Mật ong đi kèm với ba thành phần vitamin và khoáng chất quan trọng. Trong mật ong có chứa hàm lượng vitamin C cao. Đây là loại vitamin cực tốt cho cơ thể con người, giúp thúc đẩy hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, canxi cũng có rất nhiều trong mật ong. Vitamin này là yếu tố giúp xương thêm chắc khỏe. Cuối cùng mật ong cũng là nguồn sắt phong phú có khả năng hỗ trợ hệ tuần hoàn.
#2. Mật ong có thể làm tăng số lượng hồng cầu
Uống nước hòa lẫn mật ong sẽ giúp tăng số lượng hồng cầu trong cơ thể bạn đồng thời tăng nồng độ oxy trong máu. Nồng độ oxy trong máu tăng sẽ giúp thúc đẩy hiệu suất của cơ thể cũng như ngăn cản sự phát sinh của các loại vi khuẩn, vi rút gây bệnh. Bên cạnh đó, nồng độ oxy cao cũng đồng nghĩa với mức năng lượng được tạo ra nhiều hơn giống như việc bạn vừa tập một bài thể dục aerobic trên cơ thể. Khi cơ thể của chúng ta cảm thấy sảng khoái và dễ tiếp nhận các hoạt động vật lý hơn thì trí óc của ta cũng thoải mái hơn. Chính vì thế, uống nước mật ong sẽ giúp tăng hiệu suất cơ thể cũng như trí óc.
#3. Mật ong là sự thay thế tuyệt vời cho đường

Mật ong chứa rất nhiều đường. Đây là điều không thể chối cãi. Tuy nhiên, loại đường có trong mật ong rất khác với loại đường trắng chúng ta hay bỏ vào các cốc café mỗi buổi sáng. Không quan tâm tới cấu trúc hóa học của nó, bạn chỉ cần hiểu rằng trong mật ong có rất nhiều đường. Các hợp chất khác được tìm thấy trong mật ong bao gồm dextrin có thể kết hợp với đường tự nhiên của mật ong để giúp điều hòa lượng đường huyết trong cơ thể.
#4. Mật ong sở hữu nhiều công dụng y tế
Mật ong đã được chứng minh sở hữu nhiều đặc tính kháng khuẩn và có tác đụng như một chất khử trùng. Trong các thử nghiệm lâm sàng, một hũ mật ong tinh khiết có thể điều trị chứng lở loét và nhiều vết thương khác. Liệu pháp này cho kết quả thành công tới 99% trên những bệnh nhân thử nghiệm. Theo đây, mật ong có khả năng tiêu diệt khuẩn E. coli và salmonell thường được tìm thấy trong các loại thịt chưa nấu chín. Mật ong cũng được sử dụng để điều trị các bệnh về phổi như hen suyễn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét