Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

10 công dụng của mật ong (p3)

Mật ong còn những công dụng cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu!
#7. Mật ong có thể làm giảm các triệu chứng dị ứng

Mật ong được tạo ra các bông hoa thụ phấn có thể điều trị các triệu chứng dị ứng giống như các loại vắc xin tiêm chủng. Bằng cách đưa vào cơ thể một lượng nhỏ chất gây dị ứng, mật ong sẽ giúp cơ thể có thể xây dựng được một hệ thống miễn dịch với các chất hóa học để chống lại chất gây dị ứng này. Dĩ nhiên, liệu pháp yêu cầu bệnh nhân phải sử dụng mật ong tự nhiên. Lợi ích của việc làm này sẽ giúp cơ thể phản ứng nhanh hơn với các chất gây dị ứng về sau.
#8. Mật ong giúp thúc đẩy năng lượng
Các vận động viên thường ngậm 1 thìa mật ong khi cảm thấy mệt mỏi, đuối sức. Như đã đề cập ở trên, mật ong có tác dụng tạo ra nhiều tế bào hồng cầu, tăng cường oxy. Dĩ nhiên, nồng độ oxy cao cũng đồng nghĩa với việc năng lượng tạo ra nhiều hơn. Theo đây, mật ong sẽ giúp cơ thể bớt mệt mỏi và đặc biệt hữu ích cho những vận động viên phải hoạt động trong thời gian dài.
#9. Mật ong có khả năng ngừa ung thư
Mật ong có chứa rất nhiều flavonoid khác nhau có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Tuy nhiên, điều này không đúng với tất cả các loại bệnh song nó có công năng đáng kể đối với người hút thuốc và phụ nữ.
#10. Là thành phần trong các công thức nấu ăn

Như đã đề cập trước đó, mật ong có thể được sử dụng thay thế cho các loại xiro trên bánh quế hay bánh xèo, là chất tạo hương vị cho trà cũng như nhiều công thức nấu ăn khác. Bạn có thể tạo ra rất nhiều món ăn vặt và món tráng miệng làm từ mật ong. Hãy tự mình tạo ra một công thức nấu ăn hoàn hảo với mật ong cho riêng mình và chia sẻ với chúng tôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét