Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Nguyên liệu chữa nám da ngay trong vườn nhà bạn

Nói đến lô hội nha đam (aloe Vera) mọi người đều biết đến không ít thì nhiều về khả năng làm đẹp của loại cây này , nhưng ít ai biết nó đã được dùng từ thời cổ đại cho tới bấy giờ . Người Ai Cập đã áp sử dụng trong sứ khỏe và làm đẹp và đặc biệt là chua nám da mặt.
642x361_7_Amazing_Uses_for_Aloe_Vera
Ngày nay rất nhiều cuộc nhiên cứu khoa học về cây Aloe Vera và rất nhiều khám phá thú vị về loại cây này như trong gel lô hội chứa Barbaloin giúp giữ ẩm cho da, Anthraquinones Complex giúp trị viêm da, Aloe Emodin giúp chống lão hóa làn da, cùng với rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho da và sức khỏe. Quan trọng là pH của Gel lô hội nha đam giống như độ PH của làn da chính vì vậy nó giúp điều hòa độ axit trong da và giúp da tươi trẻ hơn.
Lấy lá lô hội thật tươi, gọt bỏ gai, rửa sạch, giã nát hoặc xay xinh tố hòa thêm 1 chút nước rồi thoa lên vùng da bị tàn nhang hoặc nám sau 1 đến 1h thì rửa sạch. Chú ý : Bạn nên uống phần nước cốt hoặc xắt hạt lựu nấu với đường phèn hoặc nấu chè cùng với đậu xanh rất tốt có tác dụng giải độc cơ thể tăng hiệu quả điều trị.
aloe-vera-gel-on-wooden-spoon-1
Lấy nước cốt trong gel lô hội trộn lẫn với phần trắng của nước vo gạo sau khi để lắng nước vo gạo, rồi xoa lên vùng da bị tàn nhang, để 15 phút hoặc để 1h đến 2h rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.
Sau một thời gian sử dụng nám sạm của bạn sẽ mờ dần và trắng sáng hơn, đây là cách chữa nám hiệu quả mà nhiều người đã chia sẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét