Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Kem dưỡng da ban đêm nào phù hợp với bạn?

Kem dưỡng da ban đêm sẽ giúp bạn phục hồi làn da sau ngày dài làm việc đồng thời cung cấp độ ẩm nuôi dưỡng cho làn da cho ngày mới. Tất cả các loại kem dưỡng da ban đêm đều phải phù hợp với loại da của bạn. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng da ban ngày để dưỡng da vào ban đêm (nhưng không sử dụng ngược lại) bởi vì kem dưỡng da ban đêm không chứa các hạt lọc tia cực tím UVA (tia cực tím loại A), UVB (tia cực tím loại B).

1/ Kem dưỡng da ban đêm phù hợp với làn da

cham-soc-da-retinol-la-gi-thumbnail-800x417
  • Da khô: Nên chọn loại kem dưỡng da có chứa độ ẩm tối đa. Các loại kem dưỡng chứa bơ, dầu hạnh nhân, bơ hạt mỡ là lựa chọn lý tưởng.
  • Da dầu: Hãy chọn loại kem không dầu (oil-free) để vừa làm đẹp da vừa không gây nổi mụn.
  • Da nhạy cảm: Bạn nên chọn một loại kem đêm có công thức “nhẹ”, tránh các loại kem có mùi thơm nhiều vì dễ gây phát ban. Để an toàn, bạn có thể chọn kem dưỡng chiết xuất từ lô hội, dưa chuột, trà xanh.

2/ Phân biệt 3 loại kem dưỡng da ban đêm phổ biến nhất

luu-y-khi-thoa-kem-duong-da-ban-dem-cho-da-nhon2-1024
#Kem dưỡng da ban đêm giúp tái tạo màng hydrolipid có tác dụng chống lại ô nhiễm, tia cực tím, lạnh và nóng của ban ngày giúp làm dịu da, mang lại sự mịn màng, sáng sủa cho da bạn.

#Kem phục hồi

Da của bạn sẽ được phục hồi tốt hơn và nhanh hơn. Các tế bào sẽ được tái tạo, phục hồi và da sẽ trở nên đẹp hơn, sáng hơn khi bạn thức dậy.

#Kem chống nhăn

  • Mỗi tối, trước khi đi ngủ, nên sử dụng kem chống nhăn bởi vào ban đêm, da bạn sẽ hấp thụ được tối đa những hoạt chất từ kem chống nhăn.
  • Kem chống nhăn không phải là phép màu, nhưng nó giúp làm chậm lại quá trình lão hoá da, mang lại sự sáng đẹp, nhẵn mịn cho da.
  • Khi bạn sử dụng hết hộp kem chống nhăn, hãy đổi loại kem chống nhăn khác vì nếu vẫn dùng loại cũ, da bạn đã quá quen với các hoạt chất có trong kem, do đó, tác dụng của kem sẽ giảm đáng kể.

#Kem dưỡng da ban đêm có chứa các thành phần nào, chất nào?

tong-hop-3-loai-kem-duong-da-ban-dem-shiseido-cho-chi-em-3
  • Thành phần dưỡng da: Cam thảo, cúc cam, cà chua, cà rốt, cây lá giả, cúc xuxi, collagen, dầu đậu nành, quả hạnh ngọt, mầm lúa mì.
  • Thành phần phục hồi: Axit trái cây, caroten, dầu từ mầm lúa mì, tảo.
  • Chống nhăn: Vitamin A, E, C, selen, rétinol, dầu cây mồ hôi, hạt nho, collagen, élastine, sữa ong chúa…

3/ Quy trình dưỡng da ban đêm gồm những gì?

Ban đêm chính là thời gian lý tưởng để cơ thể bạn phục hồi lại những gì đã tiêu tốn mất trong cuộc sống sinh hoạt ban ngày. Hãy lựa chọn những sản phẩm phục hồi có dưỡng chất cho da.
  • Bước 1: Khác với quy trình rửa mặt buổi sáng, việc rửa mặt buổi đêm giúp cho da bạn sạch hơn và các sản phẩm dưỡng da có thể hoạt động hiệu quả hơn. Nếu bạn đang sử dụng tẩy trang có chứa tinh dầu, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dạng gel để tẩy sạch nốt những gì còn sót lại trên da mặt rồi mới chuyển sang serum. Các dưỡng chất sẽ không thể thâm nhập vào sâu trong da nếu như da bạn vẫn còn 1 lớp dầu đọng.
  • Bước 2: Sau khi làm sạch da, tiếp tục thoa serum lên da. Bạn nên dùng serum có chứa các dưỡng chất như retinol, axit alpha hydroxyl. Những dưỡng chất này giúp thúc đẩy quá trình phuc hồi của các tế bào da đồng thời tẩy tế bào da chết. Bạn có thể dùng serum hàng tối, cách khoảng 1 ngày giữa các lượt dùng (mỗi lượt khoảng 3 ngày) để tránh bị kích ứng da.
  • Bước 3: Cũng giống như quy trình dưỡng da ban ngày, sau khi để serum ngấm vào da khoảng 5 – 10 phút, bạn tiếp tục thoa kem dưỡng ẩm ban đêm.
  • Bước 4: Vùng da quanh mắt thường khá mỏng so với các vùng da khác. Chính vì vậy đây cũng là nơi đầu tiên đón nhận các dấu hiệu lão hóa một cách rõ rệt nhất. Ban đêm chính là lúc bạn chăm sóc kĩ hơn cho vùng da này bằng các loại kem đặc trị cho vùng mắt.
  • Bước 5: Tùy thuộc vào tình trạng và thời gian của bạn, bạn có thể có những buổi trị liệu đặc biệt cho da mỗi tuần. Da khô có thể sử dụng các loại mặt nạ có chứa tinh dầu, dưỡng ẩm và da thường có thể dùng các loại mặt nạ tẩy da chết lột tế bào chết trên da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét